Ăn gì để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh

96

Chúng ta sẽ sống vui nếu tiêu hóa khỏe mạnh, dưới đây là các loại thực phẩm tuyệt vời cho hệ tiêu hóa luôn mạnh khỏe.

Ăn sữa chua mỗi ngày để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sữa chua

Sữa chua là sản phẩm thu được khi lên men lactic sữa động vật, có nhiều ích lợi đối với sức khỏe. Nhờ quá trình lên men lactic, một phần protein trong sữa phân giải thành các axit amin, các chất đường bột chuyển hóa thành đường lactoza dễ tiêu hóa. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn lactic nên sữa chua đặc biệt tốt cho đường ruột, dạ dày và hệ tiêu hóa nói chung. Sữa chua rất thích hợp với người già, trẻ em, người mới ốm dậy, nhất là những người mắc bệnh về tiêu hóa. Ăn sữa chua mỗi ngày để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm giúp nhuận tràng rất tốt cho người có dấu hiệu viêm đại tràng và chống ung thư hiệu quả. Một củ khoai lang nhỏ có thể đáp ứng 2 lần lượng vitamin C cần thiết hằng ngày của con người và khoảng 50 microgram axit folic. Chất beta-carotene và vitamin C đóng vai trò quan trọng trong phòng bệnh ung thư.

Ăn rong biển không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn hiệu quả trong phòng bệnh ung thư

Rong biển

Rong biển chứa một số lượng lớn các chất nhuận tràng, thúc đẩy bài tiết các chất độc phóng xạ trong cơ thể ra ngoài cùng với phân. Đây là loại thực phẩm có tính kiềm, làm sạch máu. Thường xuyên ăn rong biển có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

Đậu đỏ

Đậu đỏ có chứa saponin có thể kích thích đường ruột. Nó có tác dụng lợi tiểu tốt, tăng cường sự tỉnh táo, giải độc, bệnh tim và bệnh thận. Đậu đỏ chứa chứa nhiều chất xơ có tác dụng nhuận tràng, hạ huyết áp, điều tiết lượng đường trong máu, giảm cân… Đậu đỏ còn là một thực phẩm rất giàu axit folic. Các bà mẹ đang mang bầu hay cho con bú ăn nhiều đậu đỏ sẽ rất tốt cho thai nhi và sức khỏe thể chất.

Ngoài việc tốt cho hệ tiêu hóa thì thường xuyên ăn cần tây còn có thể cải thiện acid và acid uric hiệu quả, phòng chống bệnh gút.

Cần tây

Cần tây là một loại thực phẩm nhiều chất xơ có tác dụng chống ung thư, lignin và lipid trong cần tây là một chất chống oxy hóa ở nồng độ cao có thể ức chế các vi khuẩn đường ruột được sản xuất bởi chất gây ung thư. Thêm vào đó, cần tây còn có hàm lượng sắt cao, có thể bổ sung cho người thiếu máu. Thường xuyên ăn cần tây còn có thể cải thiện acid và acid uric trong máu, phòng chống bệnh gút.

Yến mạch

Yến mạch có chất xơ, folate, vitamin A và kẽm, làm cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Yến mạch nguyên hạt là tốt nhất vì nó làm bạn có cảm giác no cho dù ngay cả lúc dạ dày đang trống rỗng. Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa vì nó giúp vận chuyển thức ăn và ngăn ngừa táo bón. Yến mạch là một trong những nguồn tự nhiên tốt nhất của chất xơ, cũng như hàm lượng vitamin và khóang chất phong phú giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Chuối

Chuối giúp phục hồi chức năng ruột, cung cấp lại chất điện phân và kali bị mất do bệnh tiêu chảy. Loại quả này cũng có rất nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa. Ăn chuối mỗi ngày cho bạn hệ tiêu hóa khỏe mạnh và sạch ruột.

SHARE