Ăn gì hết đau đầu?

106

Mỗi khi có cơn đau đầu bạn thường làm gì? Tắt điện đi ngủ hoặc uống thuốc giảm đau? Vậy thì chắc bạn chưa biết đến các loại thực phẩm và ngon lành bổ dưỡng lại có thể “xua tan” cơn đau đầu một cách nhanh chóng. Dưới đây là top thực phẩm bạn nên ăn khi bị đau đầu

Khoai tây nướng nguyên vỏ

thuc-pham-giam-dau-dau
Khoai tây nướng nguyên vỏ là một trong những nguồn cung cấp kali dồi dào nhất, chứa tới 721 mg. Đây là con số cao hơn rất nhiều so với con số 467 mg kali có trong mỗi quả chuối – một loại quả nổi tiếng về hàm lượng kali cao. Có thể giúp bạn giảm đau đầu nhanh chóng.

Dưa hấu

thuc-pham-giam-dau-dau-jpg1
Một trong những lý do chính gây nhức đầu là tình trạng mất nước. Vì vậy, thay vì lấy thuốc uống, bạn có thể ăn dưa hấu, loại quả giúp đẩy lùi chứng nhức đầu hiệu quả. Mọi thực phẩm chứa nhiều nước như súp, cháo, dưa hấu, dưa leo, cà chua và rau diếp có thể ăn mỗi khi bạn bị đau đầu. Trái cây cũng rất giàu khoáng chất như ma giê, chất giúp ngăn chặn cơn đau đầu.

Hạnh nhân

thuc-pham-giam-dau-dau-jpg2
Lượng magiê được tìm thấy trong quả hạnh có khả năng “xoa dịu” các mạch máu, giúp cơ thể tránh được những cơn đau đầu. Chế độ ăn giàu magiê cũng được coi là phương pháp điều trị hàng đầu cho những người thường xuyên bị chứng đau nửa đầu hành hạ. “Để tăng lượng magiê đưa vào cơ thể, có thể ăn những thực phẩm giàu magiê như chuối, mơ sấy khô, bơ, quả hạnh, hạt điều, gạo lứt, quả đậu” – bác sĩ Palinski gợi ý.

 

Chuối

thuc-pham-giam-dau-dau-jpg3
Bộ đôi hoàn hảo kali và magiê có tác dụng giải cứu cơn đau đầu rất hữu hiệu, và chuối là thực phẩm phong phú 2 chất này. Ngoài ra, khi bị nhức đầu, bạn thường cảm thấy tinh thần mệt mỏi, chán chường, không muốn làm việc gì. Alkaloid trong chuối có thể giúp giảm căng thẳng, tăng hưng phấn tinh thần. Hơn nữa, chuối còn có vitamin B6 và tryptophan kích thích cơ thể sản sinh hoóc môn serotonin, có tác dụng giảm lo lắng, giận dữ, từ đó giảm đau đầu rất tốt.

Sữa chua

thuc-pham-giam-dau-dau-jpg4
Khi bị đau đầu, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị thiếu canxi. Theo các chuyên gia y tế, bộ não phụ thuộc vào canxi để hoạt động hiệu quả. Chính vì vậy, cần chú ý tăng cường những thực phẩm chứa nhiều canxi trong bữa ăn như sữa chua không béo.  Đây là một nguồn cung cấp canxi rất tốt cho cơ thể, lại có nhiều probiotic – những vi khuẩn rất có lợi cho ruột. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B trong sữa chua lên men có một số lợi ích cho các chức năng của cơ thể như tăng trưởng và phân chia. Các vitamin được biết đến như là riboflavin còn có thể góp phần tích lũy năng lượng và giảm đau đầu.

 

SHARE