Ăn gì tốt cho xương

131

Giữ cho hệ xương luôn chắc khỏe là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà chúng ta cần làm ngay khi còn trẻ. Bên cạnh việc tập thể dục, xây dựng cho mình một thời gian biểu khoa học thì thực đơn hàng ngày của bạn ăn gì cũng cần thiết không kém. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho xương của chúng ta

Chuối

Không chỉ tốt cho tiêu hóa, chuối có chứa nhiều kali – một trong những chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể. Mỗi ngày một quả chuối trộn với sữa chua rất tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Canxi là một trong những thành chính trong sữa, chúng giúp xương của bạn chắc khỏe hơn. Sữa, sữa chua, phô mai,… đều chứa rất nhiều canxi

Giá đỗ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong giá đỗ có chứa phyto-oestrogen, đặc biệt là isoflavon giúp chị em giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh, khi xương mỏng đi nhanh chóng và gia tăng nguy cơ gãy xương.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt có khả năng phòng bệnh loãng xương bởi hàm lượng protein trong ngũ cốc chiếm từ 8-15% và đạm thực vật – giúp tăng cường mật độ xương.

Cá hồi

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn cá hồi 2 lần/ tuần để đảm bảo nhu cầu vitamin D – có lợi cho việc tái tạo mật độ xương. Có nhiều nghiên cứu đánh giá cá hồi là 1 trong 5 loại thực phẩm giúp chúng ta phòng rtanhs loãng xương tốt nhất.

Thịt bò

Như chúng ta đã biết có đến 50% thành phần cấu tạo của xương trong cơ thể là protein, protein rất cần thiết cho xương. Chúng ta có thể bổ sung protein cho xương từ thịt bò – đây là một loại thực phẩm rất giàu chất này

Bắp cải

Bắp cải chứa vitamin K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông. Theo tính toán 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày cần nạp vào cơ thể là 0,03-1mg.  Cải thìa, cải xanh, cải xoăn… cũng là các loại cải chứa rất nhiều vitamin K. Bắp cải xào thịt bò cũng là món ăn rất ngon lại tốt cho xương của bạn, một gợi ý rất tuyệt cho bữa ăn gia đình bạn.

Rau dền

Có thể nhiều người chưa biết nhưng rau dền chứa nhiều canxi, chất sơ, sắt, vitamin A không chỉ tốt cho xương mà còn tốt cho sức khỏe
SHARE