Ăn thực phẩm này, không còn lo thiếu máu

112

Những loại thực phẩm giàu vitamin B12, vitamin C, sắt và axit folic sẽ giúp bổ sung dưỡng chất giúp bạn phòng bệnh thiếu máu.

Củ cải đường

thuc-pham-phong-thieu-mau
Củ cải đường đứng top đầu trong các loại thực phẩm chống lại bệnh thiếu máu. Sở dĩ như vậy loại củ này có hàm lượng sắt cao, giúp sửa chữa và kích hoạt các tế bào hồng cầu. Hãy bổ sung thêm củ cải đường vào thực đơn hàng ngày để chống lại căn bệnh thiếu máu.

Cà chua

thuc-pham-phong-thieu-mau-jpg1
Cà chua có chứa nhiều vitamin C, hơn nữa chúng được hấp thu rất dễ dàng, thành phần beta carotene, vitamin E trong cà chua cũng rất có lợi cho da và tóc.

Lựu

thuc-pham-phong-thieu-mau-jpg2
Lựu là một trong những loại trái cây rất giàu sắt, vitamin C. Loại quả này không những tốt cho sức khỏe mà còn rất thơm ngon, dễ ăn có tác dụng cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể và điều trị chứng thiếu máu như mệt mỏi, chóng mặt…

Đậu nành

thuc-pham-phong-thieu-mau-jpg3
Đậu nành được mệnh danh là “vua” thực phẩm giàu sắt và vitamin. Loại thực phẩm này ít chất béo có hại và giàu protein giúp chống lại bệnh thiếu máu

Trứng

thuc-pham-phong-thieu-mau-jpg4
Trong trứng chứa nhiều chất chống oxy hoá. Nhiều chuyên gia về sức khỏe đã đưa ra lời khuyên nên ăn mỗi ngày 1 quả trứng để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu.

Mật ong

thuc-pham-phong-thieu-mau-jpg5
Mật ong được ví như thứ vàng lỏng thiên nhiên ban tặng, mật ong giàu sắt và tốt cho cơ thể. Trong mật ong còn giàu chất đồng và magie giúp làm tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể của chúng ta.

Cải bó xôi

thuc-pham-phong-thieu-mau-jpg6
Đây là một loại rau xanh lá có chứa nhiều canxi, vitamin A, B9, E và C. Một nghiên cứu đã cho thấy một nửa bát cải bó xôi luộc chứa khoảng 3,2 mg sắt, chiếm đến 20% nhu cầu sắt cho cơ thể của người trưởng thành (nữ giới). Nếu bạn đang có nguy cơ bị thiếu sắt thì hãy bổ sung loại rau này vào thực đơn hàng ngày.

 

SHARE