“Đánh bay” cơn đau đầu nhờ áp dụng những cách sau

906

Đau đầu mang đến cho chúng ta cảm giác vô cùng khó chịu, tuy nhiên đa số những người mắc phải thường rất chủ quan. Áp dụng những cách dưới đây để phòng và “xoa dịu” mỗi khi cơn đau đầu “ghé thăm” nhé.

Đau đầu là một triệu chứng thường gặp

Tránh tiếng ồn, ánh sáng gắt

Có thể bạn không tin nhưng ánh sáng gay gắt, tiếng ồn… cũng khiến cho bạn có cảm giác đau nửa đầu. Nếu có dấu hiệu này bạn cần vào bóng râm, đến những nơi yên tĩnh và 1 ly cà phê sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp giảm đau hiệu quả.

Uống đủ nước giúp phòng ngừa cơn đau đầu “ghé thăm”

Uống nhiều nước

Mất nước làm máu khó lưu thông đến não khiến chứng nhức đầu càng thêm nghiêm trọng hơn. Thay vì chỉ cung cấp nước trong khi ăn hoặc vận động, bạn hãy bổ sung nước cho cơ thể suốt cả ngày.

Ngủ đủ và đúng giờ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người ngủ trung bình khoảng 5 tiếng một đêm sẽ có nguy cơ đau đầu vào sáng sớm cao hơn người ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Song ngủ quá nhiều cũng sẽ phản tác dụng và gây ra đau đầu. Vì thế đi ngủ vào lúc 9 giờ tối và thức dậy vào 5 giờ sáng là thời điểm lý tưởng nhất để chúng ta có một sức khỏe tốt, giúp tinh thần thoải mái và minh mẫn, tránh xa các cơn đau đầu.

Có chế độ tập luyện hợp lý

Không cần nói nhiều đến tác dụng của việc chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao chắc các bạn cũng biết; khi chúng ta tập, vận động thì cơ thể sẽ sản sinh ra hoocmon endorphin có tác dụng làm giảm đau. Mỗi ngày từ 30-45 phút đi bộ, bơi lội hoặc yoga không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp phòng đau đầu rất hiệu quả. Hãy áp dụng cách này, bạn sẽ thấy rất hiệu quả với chứng đau đầu (nếu có) của mình.

Ngồi làm việc lâu trước máy tính khiến thần kinh căng thẳng dễ dẫn đến những cơn đau đầu

Hạn chế tiếp xúc với máy tính

Làm việc, tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài có thể khiến bạn gặp phải những cơn đau nhức đầu triền miên. Các chuyên gia đã “mách nước” cho những người thường xuyên phải làm việc với máy tính cách phòng bệnh đau đầu, nhức mỏi mắt hiệu quả. Hãy sắp xếp chỗ làm việc thoáng, sau 30 phút ngồi trước máy tính hãy đứng dậy vận động,d đi lại, tranh thủ để cho mắt được nghỉ ngơi.

Duy trì cân nặng hợp lý

Thừa cân không chỉ gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… mà còn tăng nguy cơ bị đau nửa đầu. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý và chỉ số cân nặng đạt tiêu chuẩn là một trong những cách giúp chúng ta phòng ngừa bệnh đau đầu hiệu quả.

SHARE