Hành trình yoga với vòng eo con kiến

220

Yoga phổ biến ở nước ta cách đây chưa được bao lâu nhưng được rất nhiều người đón nhận bởi lợi ích tuyệt vời của nó mang lại. Không chỉ giúp bạn có một sức khỏe thể chất, yoga còn giúp tâm hồn thư thái và trong trẻo hơn. Áp dụng những động tác yoga cơ bản sau đây sẽ giúp bạn có vòng eo con kiến mơ ước.

yoga-eo-con-kien
Ngồi xuống sàn, đầu gối gập cong sao cho 2 bàn chân đặt trên sàn. Ngả người về phía sau một chút sao cho vẫn giữ được thăng bằng, nâng cao hai bàn chân lên song song với sàn nhà, đầu gối gập cong. Vươn cả hai tay ra phía trước, song song với sàn nhà, lòng bàn tay úp vào nhau. Giữ cho ngực cao và hóp bụng, sau đó bắt đầu từ từ duỗi thẳng hai chân. Giữ nguyên tư thế từ 5 đến 10 giây, lặp lại động tác đó 5 lần.
yoga-eo-con-kien2
Ở động tác này, duỗi thẳng chân, áp sát chân xuống nền, từ từ đưa phần ngực và eo hướng lên trên, giữa nguyên tư thế thẳng 90 độ khoảng 2 đến 3 phút rồi lặp lại. Tư thế động tác này có tác dụng rất tốt đối với phần lưng của bạn, làm cơ thể được cân đối, mảnh mai hơn. Thường xuyên luyện tập động tác này sẽ loại bỏ được sự cứng nhắc của lưng và ngực, bụng của bạn cũng thon hơn.
yoga-eo-con-kien.3jpg
Ở động tác số 3 này chúng ta chống hai khuỷu tay xuống sàn làm trụ rồi đẩy người lên cao, chỉ để đầu ngón chân chạm đất thôi. Giữ các bộ phận vai-lưng, bụng-mũi chân thẳng nhau. Phần hông không cần khép chặt mà mở một cách tự nhiên. Chúng ta giữ nguyên vị trí này một lúc rồi thả lỏng và lặp lại nhiều lần.
Girl in black spandex working out on
Với động tác tiếp theo, chúng ta nằm ngửa trên sàn, hai tay dang ngang, đầu gối co lên, vặn lườn về bên trái, mắt nhìn sang bên phải, sau đó đổi bên và thực hiện ngược lại 5-7 lần. Bạn thể thể tập động tác này trên giường ngủ.
yoga-eo-con-kien5
Với động tác cuối, chúng ta nằm thẳng lưng, hai tay nắm chặt vào nhau, vòng sau lưng, hai bàn chân đặt thẳng trên mặt đất và chạm vào nhau. Đẩy phần lưng, hông, mông lên khỏi mặt đất. Nâng lên chầm chậm trong khoảng 5-8 giây sau đó từ từ hạ xuống đất. Làm đi làm lại khoảng 3 đến 4 lần.

Hãy chăm chỉ áp dụng những động tác tác yoga trên đây để có được vòng eo thon bạn nhé!

SHARE