Khi căng thẳng, hãy nghĩ đến những loại thực phẩm này

253

Cuộc sống bận rộn khiến bạn luôn phải gồng mình trong guồng quay của bộn bề công việc, gia đình… Hãy tìm đến các loại thực phẩm dưới đây để “lấy lại cân bằng” nhé

Nước chanh ấm

Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm là gợi ý rất tuyệt đúng không? Nước có tác dụng kích thích đường ruột và hỗ trợ đẩy lùi các chất thải trong cơ thể ra ngoài thì chanh giúp cơ thể chúng ta tỉnh táo hơn, khởi ngày một ngày tràn đầy năng lượng.

Trà xanh

Trà xanh chứa L-theanine là một acid amin có thể giúp giảm stress một cách tự nhiên và giúp bạn cảm thấy thư giãn. Một tách trà xanh sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn sau cơn buồn ngủ hoặc mệt mỏi.

Hạt điều

“Thần dược trị stress tự nhiên” chắc hẳn không quá khi gán cho loại hạt này. Sở dĩ ăn hạt điều giúp chúng ta hưng phấn vì lượng tryptophan, magie trong hạt điều giúp giảm căng thẳng và giúp đem đến một tâm trạng thư thái hơn. Mỗi ngày 10 hạt điều vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho tình thần, áp dụng ngay bạn nhé.

Khoai lang

Hàm lượng vitamin A, B, C trong khoai lang giúp giảm stress và huyết áp. Một lựa chọn lành mạnh cho thực đơn hàng ngày của bạn.

Socola đen

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được ăn socola đen giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và lo âu. Thành phần của socola đen chứa nhiều polyphenols giúp cải thiện nồng độ seratonin trong não bộ. Một ly sữa ấm thêm chút socola vừa thơm ngon và nuôi dưỡng tinh thần tốt, là một gợi ý quá tuyệt đúng không.

Chuối

Mỗi ngày ăn một quả chuối sẽ có tác dụng không ngờ sau một thời gian dài. Giống như socola chuối giúp hỗ trợ sinh sản serotonin khiến tâm trạng của bạn được cải thiện.

 

SHARE