Khó tiêu khi mang thai, phải làm sao?

132

Luôn có cảm giác chướng bụng, đầy hơi, ấm ánh khó chịu sau khi ăn khiến bà bầu không làm được việc gì. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp xóa tan cảm giác khó chịu ấy.

Khó tiêu khi mang thai khiến mẹ bầu mệt mỏi

Chị Nguyễn Thị Lan Anh (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mang thai lần đầu nên nhiều cái tôi còn rất bỡ ngỡ. Có một thời gian tôi liên tục bị khó tiêu sau khi ăn, bụng lúc nào cũng anh ách cảm giác bức bí và khó chịu lắm. May mà mẹ chồng có kinh nghiệm chia sẻ nhiều bí quyết giúp tôi thoát khỏi triệu chứng này”

Cũng giống chị Lan Anh, Mai Hương tâm sự: “Bắt đầu tháng thứ 4 của thai kì tôi ăn rất nhiều, càm giác lúc nào cũng thấy đói. Không biết có phải do thói quen ăn vô độ khiến tôi bị khó tiêu hay không. Lần đó tôi phải đi gặp bác sĩ. Sau khi khám, cho đơn thuốc và dặn dò những lưu ý trong ăn uống sinh hoạt, tôi thực hiện theo chỉ định của bác sĩ thì khoảng 3 ngày là bụng dễ chịu và khỏi dần”.

Có thể thấy, khó tiêu khi mang thai là một trong những triệu chứng thường gặp khiến mẹ bầu rơi vào tình trạng “khóc dở mếu dở”

Để giảm bớt hiện tượng này, bạn cần tránh một số loại thực phẩm

_ Thực phẩm hoặc các loại trái cây có vị chua và cay

_ Món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh.

Cần tránh ăn đồ ăn nhanh, nước uống có gas

_ Đồ uống có gas như nước ngọt, nước tăng lực… dẫn đến chướng bụng và đầy hơi.Những thực phẩm này không những không tốt cho phụ nữ mang thai mà chúng còn khiến cho chứng khó tiêu của bạn tăng lên.

_ Các loại cá và thịt hun khói.

_ Các loại thức ăn lên men tự nhiên như dưa chua, cà muối, hành muối… sẽ làm tăng axít trong dạ dày, khiến chứng khó tiêu trở nên trầm trọng hơn.

Tạo cho mình những thói quen tốt:

_ Ăn ít chia làm nhiều bữa nhỏ, ăn chậm và nhai thật kỹ để nghiền nát thức ăn, giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa. Khi ăn xong không nên nằm ngay mà nên vận động nhẹ nhàng.

_ Ăn các loại thực phẩm lành mạnh: trái cây, rau xanh…

Bổ sung các loại rau xanh và trái cây vào thực đơn hàng ngày

_ Mặc quần áo rộng rãi và co giãn tốt, đặc biệt là vùng dưới ngực và bụng, để không gây áp lực lên hệ tiêu hóa.

Nếu chứng khó tiêu của bạn kéo dài, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn một cách cụ thể, chính xác nhất.

SHARE