Không muốn suy giảm trí nhớ, hãy áp dụng những cách sau?

143

Công việc căng thẳng, phụ nữ sau khi sinh, stress… là một trong những nguyên nhân khiến trí nhớ của bạn bị suy giảm. Hiện tượng suy giảm trí nhớ ngày càng gia tăng ở người trẻ tuổi.

giam-tri-nho
Stress, áp lực công việc khiến ngày càng nhiều người trẻ bị suy giảm trí nhớ

Bạn Thùy Anh (32 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Dù mới sinh con được hơn 1 năm nhưng tôi đã thấy trí nhớ của mình giảm sút đi rất nhiều. Trước đây tôi không bị đãng trí kiểu như vừa đặt đồ vật tại một chỗ mà lúc sau đã quên. Giờ tình trạng đó rất thường xuyên.”

Chia sẻ của bạn Thùy Anh cũng giống nhiều người. Hãy áp dụng những cách dưới đây để tăng cường trí nhớ một cách tự nhiên.

Ngủ đủ và ngon giấc

Người khỏe mạnh thiếu ngủ cơ thể cũng uể oải, một giấc ngủ sâu và ngon giúp củng cố trí nhớ rất tốt. Những người thường xuyên uống thuốc ngủ dễ bị giảm trí nhớ và chức năng tuần hoàn não. Hãy thử uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Nếu hút thuốc, hãy bỏ thuốc lá

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được thuốc lá và trí nhớ có mối liên hệ với nhau. Một người hút hơn 2 bao thuốc lá mỗi ngày ở độ tuổi trung niên có nguy cơ cao mất trí khi tuổi già hơn người bình thường gấp 2 lần.

giam-tri-nho-jpg1
Hạn chế tối đa đồ uống có cồn và bỏ thuốc lá để giảm nguy cơ bị giảm trí nhớ

Hạn chế tối đa đồ uống chứa cồn

Rượu, bia và những loại đồ uống có cồn luôn là “kẻ thù” của sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống rượu sẽ khó khăn hơn khi phải thực hiện những ghi nhớ ngắn hạn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh người thường xuyên dung nạp những loại đồ uống chứa cồn dễ bị thiếu vitamin B, gây ra những tổn hại đến vùng đồi thị trong não gây mất trí nhớ, teo não. Chính vì thế, nếu muốn có một trí nhớ minh mẫn thì hãy tránh xa bia rượu và những đồ uống có cồn.

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho não

Dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà một chế độ dinh dưỡng tốt, hợp lý còn giúp não hoạt động tốt hơn.

giam-tri-nho-jpg2
Táo đỏ là một trong những loại thực phẩm tốt cho trí não

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muốn bộ não khỏe mạnh hãy ăn những thực phẩm sau: táo (táo chứa hàm lượng quercetin cao có tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ alzheimer), sơ ri có vỏ màu đỏ thành phần có nhiều anthocyanin có lợi cho não, dâu tây, sữa chua, hàu, hành tím… cũng là những thực phẩm được chuyên gia khuyên nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

SHARE