Lưu ý khi tập yoga

145

Bạn yêu thích bộ môn yoga đã lâu và đang lên kế hoạch thử sức? Hay thậm chí bạn đã là một “tín đồ” gắn bó với bộ môn này. Bạn đã biết những điều cần lưu ý khi tập yoga chưa? Dưới đây là những điều bạn cần biết để trải nghiệm bộ môn đầy thú vị này.

Trước buổi tập yoga bạn không nên thoa bất kì loại kem dưỡng ẩm nào lên cơ thể, nếu đã lỡ dùng từ trước thì nên tắm qua trước khi tập

Không dùng kem dưỡng ẩm

Sở dĩ không nên làm điều này vì trong khi tập yoga bạn có thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi, các loại kem dưỡng ẩm khiến lỗ chân lông không được thông thoáng. Hơn nữa độ trơn của kem dưỡng ẩm có thể khiến bạn bị trơn mà trượt ngã khi cần tập các tư thế có độ bám giữa các bộ phận. Chính vì thế, trước buổi tập yoga bạn không nên thoa bất kì loại kem dưỡng ẩm nào lên cơ thể, nếu đã lỡ dùng từ trước thì nên tắm qua trước khi tập. Điều này sẽ giúp buổi tập của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Buộc tóc gọn gàng khi tập

Điều này có lẽ không cần phải bàn cãi nữa. Tóc tai gọn gàng giúp chúng ta thực hiện các động tác “trơn tru” hơn. Để tóc rườm rà sẽ gây vướng víu bất tiện và khiến chúng ta bị nóng khi tập. Búi tóc cao bằng dây thun trơn (không có hạt hoặc chi tiết kèm) còn có thể giúp bảo vệ đầu trong một số tư thế.

Đeo trang sức khi tập yoga có thể ảnh hưởng tiêu cực tới dòng chảy năng lượng quanh cơ thể của chúng ta


Tuyệt đối không đeo trang sức

Các huấn luyện viên đều cho rằng đeo trang sức khi tập yoga có thể ảnh hưởng tiêu cực tới dòng chảy năng lượng quanh cơ thể của chúng ta. Thậm chí, trong quá trình tập có thể bị biến dạng hoặc vỡ trang sức. Hãy tháo tất cả trang sức trên người trước khi bước vào buổi tập yoga để đảm bảo hiệu quả nhất.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Trang phục quá rộng hoặc quá chật đều không phải là lựa chọn hay, trang phục bạn mặc khi tập cần thoải mái. Nên trọn các loại trang phục có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, và hoặc chất liệu co giãn tốt như lycra, spandex… chúng vừa tạo phom đẹp lại rất thoải mái khi vận động.

Không nhai kẹo khi tập

Yoga đòi hỏi sự hít thở khắt khe và nhịp nhàng, hít thở khi trong miệng có đồ ăn luôn tiềm ẩn những nguy cơ các dị vật chui vào đường thở khiến bạn bị mắc nghẹn.

Bàn chân trần giúp tạo ma sát tốt giúp bạn linh hoạt hơn trong các động tác

Đi chân trần khi tập

Không đi tất hoặc đi giầy khi tập đó là sự khác biệt của yoga. Bàn chân trần giúp tạo ma sát tốt giúp bạn linh hoạt hơn trong các động tác

Đừng để bụng no khi tập

Không để đói nhưng cũng không ăn no trước khi buổi tập bắt đầu. Điều này khiến bạn khó chịu, ấm ách khi tập.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn khi bắt tay vào bộ môn tuyệt vời này.

 

SHARE