Phòng đau tim bằng các loại thực phẩm này

93

Các bệnh lý về tim mạch luôn là nỗi lo và gánh nặng của bất cứ quốc gia nào. Chủ động tầm soát và phòng ngừa là biện pháp tốt nhất giúp bạn bảo vệ sức khỏe của trái tim. Dưới đây là top những loại thực phẩm giúp bạn có thể “tránh xa” những cơn đau tim.

Cá hồi

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các hồi có thể cung cấp cho cơ thể của chúng ta nhiều axit béo lành mạnh. Không giống như các loại axit béo có nguồn gốc động vật khác, axit từ cá hồi giúp kiểm soát cholesterol trong máu tốt, thành mạnh hoạt động trơn tru hơn. Hơn nữa cá hồi giàu omega 3 rất tốt cho trí não

Nghệ

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết circumin trong nghệ rất tốt, có tác dụng chống viêm, trung hòa chất béo mạnh mẽ, cũng chính nhờ đó mà nghệ có đặc tính loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể khá hiệu quả. Nếu như chúng ta có thể giảm bớt được lượng mỡ tích trữ thì đồng nghĩa với việc chúng ta có thể giảm thiểu nguy cơ mỡ máu gây nên những bệnh lý về tim mạch.

Tỏi

Tỏi giúp giảm cholesterol trong máu và hạ huyết áp, có thể giúp làm giảm căng thẳng mệt mỏi của hệ tuần hoàn. Chính vì vậy tỏi ngăn ngừa được sự tắc nghẽn động mạch rất tốt

Trà xanh

Có thể nói trà xanh tốt cho sức khỏe nói chung và tốt cho tim mạch nói riêng. Trà xanh giúp giảm lipit, cholesterol, đồng nghĩa với việc nó giúp làm giảm nguy cơ chất béo tịch tụ trong động mạch và giúp chúng hoạt động mềm mại, trơn tru

Hạt hướng dương

Một trong những đặc tính quan trọng trong hướng dương giúp bảo vệ tim mạch đó là chúng giàu vitamin E và phytosterols, giúp chống lại các cholesterol xấu. Trong hạt hướng dương cũng chứa các chất béo lành mạnh – tốt cho trái tim của chúng ta

Quả việt quất

Thành phần kali trong việt quất có thể giúp chúng ta kiểm soát hàm lượng cholestorol hiệu quả. Nếu ăn thường xuyên khoảng 200gram việt quất mỗi ngày sẽ giảm đến 40% nguy cơ đau tim.

Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất xơ, vitamin, đặc biệt trong loại rau này có chứa một số chất giúp làm giảm các loại enzym gây ra bệnh tim

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tim mạch, bạn cũng nên tập luyện thể dục thể thao vừa sức và khám sức khỏe định kỳ 1-2 lần/ năm.

SHARE