Siêu thực phẩm cho đôi mắt sáng khỏe

349

Một đôi mắt sáng khỏe là điều mơ ước của rất nhiều người trong thời đại công nghệ số này. Để cho mắt nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút sau 2 giờ làm việc, bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin A, zeaxanthin và lutein là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Dưới đây là top những siêu thực phẩm bạn nên bổ sung thường xuyên để có đôi mắt khỏe mạnh.

Rau cải xoăn

doi-mat-sang-khoe
Zeaxanthin chứa trong cải xoăn giúp chống lại các tổn thương mắt từ các yếu tố như ánh sáng mặt trời, các chất ô nhiễm không khí và khói thuốc lá… vì thế chất oxy hóa này trong rau cải xoăn rất tốt cho đôi mắt của bạn.

Rau bina

doi-mat-sang-khoe.1jpg
Có khoảng 20,4 mg lutein và zeaxanthin chứa trong một bát rau. Ăn kèm rau bina với bánh mì hoặc sử dụng loại rau này làm salad hoặc sinh tố sẽ mang lại hiệu quả trong việc giữ đôi mắt sáng khỏe. Nhưng bạn nên chú ý, khi nấu chín, loại rau này sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ lutein một cách tốt nhất.

Súp lơ xanh

doi-mat-sang-khoe2
Đây có thể xem là một trong những loại rau mang lại “sức khỏe” cho đôi mắt của bạn. Súp lơ xanh chứa bộ đôi tuyệt vời – lutein và zeaxanthin, cùng với beta-carotene và hàm lượng cao vitamin C có tác dụng chống oxy hóa. Chất beta-carotene trong súp lơ xanh sẽ chuyển hóa thành vitamin A – rất tuyệt vời cho đôi mắt của chúng ta đúng không?

Ớt chuông

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Ớt chuông giàu vitamin C và A. Nếu như vitamin A giúp bảo vệ thị lực của bạn thì vitamin C sẽ bảo vệ đôi mắt trước bệnh đục thủy tinh thể.

Cà chua

doi-mat-sang-khoe4jpg
Cà chua chứa nhiều carotenoid và lycopene, chất quy định màu sắc sặc sỡ của loại quả này. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy lycopene trong các mô ở mắt giúp ngăn ngừa ảnh hưởng của ánh sáng đến võng mạc và các khu vực khác của mắt. Cà chua cũng chứa nhiều vitamin C – dưỡng chất giúp bảo vệ thị lực. Hãy bổ sung cà chua thêm vào thực đơn hàng ngày để có đôi mắt sáng khỏe

Dầu oliu

doi-mat-sang-khoe.5jpg
Dầu chiết xuất từ loại quả này hoàn toàn không chứa chất béo có hại và có hàm lượng chất béo bão hòa. Các thực phẩm như ớt chuông, rau bina, súp lơ xanh cần được kết hợp với chất béo lành mạnh để cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho thị lực. Và dầu oliu được xem là lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với các thực phẩm giàu zeaxanthin, lutein để mang lại hiệu quả tốt nhất cho thị lực.

Ngô

doi-mat-sang-khoe.6jpg
Nghiên cứu trên tạp chí Journal of Food, Mỹ phát hiện ra rằng món ăn chay này còn làm tăng lượng lutein và chất chống oxy hóa. Vì thế, bạn hãy thêm ngô vào các món súp, thịt hầm để có được hiệu quả tốt cho sức khỏe nhé.

Tỏi

doi-mat-sang-khoe.7jpg
Những lợi ích của tỏi mang lại như: tăng lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư… chắc hẳn ai cũng biết. Hơn thế nữa, tỏi còn rất tốt đối với thị lực của bạn. Tỏi giàu lưu huỳnh – chất giúp cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa, bảo vệ mắt.
SHARE