Thực phẩm chữa khó ngủ

296

Khó ngủ là một trong những chứng bệnh làm giảm chất lượng cuộc sống, đó là lí do tại sao các cụ ta xưa vẫn thường có câu “ăn được ngủ được là tiên”. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng trằn trọc khó ngủ mỗi đêm thì hãy thử sử dụng những thực phẩm dưới đây nhé:

 

Sữa chua

thuc-pham-chua-kho-ngu
Các chế phẩm từ sữa như sữa chua, một ly sữa nóng có thể giúp bạn ngủ say và sâu hơn. Nguyên nhân là sữa bổ sung canxi để giấc ngủ đến một cách dễ dàng. Chắc hẳn chúng ta cũng biết rằng thiếu hụt canxi là nguyên nhân khiến ngủ không ngon giấc, trằn trọc khi ngủ.

thuc-pham-chua-kho-ngu.1jpg
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn các loại các đều giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, nhất là cá ngừ, cá hồi vì nó giàu vitamin B6. Sở dĩ ăn các giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn và ngủ sâu hơn vì Vitamin B6 trong cá giúp kích hoạt malatonin – loại hooc mon này tốt cho giấc ngủ của con người.

Cải lá xoăn

thuc-pham-chua-kho-ngu2
Trong rau cải xoăn có chứa nhiều canxi, giúp cho cơ thể bạn có thể say giấc nồng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Thực phẩm chữa khó ngủ.4docx
Ngũ cốc nguyên cám giàu magie, đó là lý do tại sao nếu ăn ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Chuối

Thực phẩm chữa khó ngủ.5docx
Chuối giàu vitamin B6 và kali, chính vì thế loại quả này giúp bạn ngủ ngon hơn. Gợi ý cho bạn là ăn một quả chuối trước khi đi ngủ khoảng 1-2 giờ để có giấc ngủ say sưa nhé.

Mật ong

jar of honey with honeycomb on wooden table
Lượng đường glucose vừa phải trong mật ong có thể ngầm báo hiệu cho não tiết ra orexin vốn là một dẫn truyền thần kinh có liên quan với phản ứng tư duy mới được phát hiện, giúp cơ thể thư giãn hiệu quả trước khi ngủ. Thêm vài giọt mật ong vào ly nước ấm bạn uống trước khi ngủ giúp bạn ngon giấc hơn.

 

SHARE