Top 5 tư thế yoga siêu dễ mang lại tác dụng không ngờ

274

Không phải động tác yoga nào cũng cần kĩ thuật điêu luyện, một số tư thế đơn giản của yoga cũng có thể giúp bạn kéo căng các cơ, giúp cột sống, đùi và thậm chí toàn bộ cơ thể được thư giãn. Giúp bạn khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Bài viết dưới đây giới thiệu 5 động tác yoga đơn giản bạn nên thực hành để tăng cường sức khỏe.

5 dong tac yoga
Động tác này giúp tăng sự linh hoạt cho cột sống, lưng, cánh tay, bụng và mông.

Tư thế con mèo (Cat pose)

Động tác này giúp tăng sự linh hoạt cho cột sống, lưng, cánh tay, bụng và mông.

– Cúi gập người và dồn trọng lượng cơ thể lên 4 điểm là hai bàn tay và hai đầu gối. Hai bàn tay cách nhau 1 khoảng cách bằng vai, hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách bằng hông.

– Hít vào, giữ toàn thân thẳng, đẩy bụng xuống dưới sàn

– Thở ra, nâng bụng và cột sống lên phía trên trần nhà. Đầu cúi xuống

Với động tác này chúng ta nên lặp đi lặp lại từ 10 đến 20 lần.

5 dong tac yoga.jpg1
tư thế cây cầu giúp kéo căng phần trước của cơ thể và tốt cho cột sống, chân. Động tác này có lợi cho các hoạt động hô hấp

 Tư thế cây cầu (Bridge pose)

Ở tư thế cây cầu giúp kéo căng phần trước của cơ thể và tốt cho cột sống, chân. Động tác này có lợi cho các hoạt động hô hấp

– Nằm trên tấm thảm với hai đầu gối uốn cong và lòng bàn chân vững chắc đặt trên sàn nhà.

– Đưa chân lại gần về phía mông, gần hết mức có thể.

– Sau đó, hít vào và nâng mông và hông của bạn lên khỏi sàn để cơ thể được nghỉ ngơi trên vai.

– Cằm nên được trên ngực, cánh tay vẫn đặt trên sàn nhà, lòng bàn tay úp xuống.

– Giữ trong khoảng 1 phút và lặp lại nhiều lần.

5 dong tac yoga.jpg2
Tư thế cúi xuống rất tốt cho lưu thông trong toàn bộ cơ thể, đặc biệt là gân kheo và gót chân, đồng thời tăng năng lượng cho cơ thể.

Tư thế cúi xuống (Downward facing dog)

Tư thế cúi xuống rất tốt cho lưu thông trong toàn bộ cơ thể, đặc biệt là gân kheo và gót chân, đồng thời tăng năng lượng cho cơ thể.

– Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

– Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng.

– Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển.

– Giữ tư thế này từ 1 – 3 phút, hơi thở đều. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế ban đầu.

5 dong tac yoga.jpg3
Áp dụng tư thế tam giác giúp tăng cường sức khỏe của phần đùi, đầu gối, mắt cá chân; làm giảm đau lưng; tốt trong thai kỳ…

Tư thế Tam giác (Triangle pose)

Áp dụng tư thế tam giác giúp tăng cường sức khỏe của phần đùi, đầu gối, mắt cá chân; làm giảm đau lưng; tốt trong thai kỳ…

– Ðứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ.

– Hít vào, nghiêng người qua bên trái đồng thời đưa tay phải hướng thẳng lên một góc 90 độ so với mặt đất. Tay trái duỗi thẳng, ngón tay chạm đất. Thở ra.

– Hít vào, trở về thế đứng thẳng. Làm ngược lại về phía phải.

5 dong tac yoga.jpg4
Luyện tập tư thế Tree pose giúp cân bằng và phối hợp, tăng cường chân và cột sống.

Tư thế cái cây (Tree pose)

Luyện tập tư thế Tree pose giúp cân bằng và phối hợp, tăng cường chân và cột sống.

– Đứng thẳng, dồn trọng lượng vào chân trái và cố gắng đặt bàn chân vào bên trong đùi trái.

– Giữ cân bằng trong khi nhìn chằm chằm vào một điểm cố định. Lặp lại ở phía bên kia.

SHARE