Top loại quả giúp bà bầu bổ sung canxi tự nhiên

94

Đến tháng thứ 3 của thai kỳ mẹ bầu nên bổ sung thêm canxi để bé yêu được phát triển một cách tốt nhất. Dưới đây là những loại quả giúp mẹ bầu bổ sung canxi một cách tự nhiên, hãy ăn thường xuyên hơn bạn nhé.

Các loại quả mọng họ cam quýt

thuc-pham-giau-canxi
Không chỉ giàu vitamin C giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch mà cam quýt còn chứa nhiều canxi. Vừa dễ ăn lại tốt cho sức khỏe, cam quýt là lựa chọn hàng đầu để làm món ăn tráng miệng của nhiều mẹ bầu

Kiwi

thuc-pham-giau-canxi-jpg1
Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá kiwi là siêu trái cây dành cho người mang thai. Kiwi chứa nhiều vitamin C, canxi và các chất chống oxy hóa, bên cạnh đó kiwi chứa hàm lượng khá lớn vitamin K, vitamin E, folate, đặc biệt hàm lượng axit folic cao trong loại quả này có thể giúp làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Mỗi ngày 1 quả kiwi là lời khuyên dành cho các mẹ bầu

Nho khô

thuc-pham-giau-canxi-jpg2
Nho khô rất thích hợp để ăn vặt. Nhâm nhi nho khô vào bữa ăn vặt đúng là gợi ý tuyệt vời. Hơn nữa nho khô chứa nhiều vitamin, canxi, axit folic rất tốt cho mẹ bầu.

Xoài

thuc-pham-giau-canxi-jpg3
Đối với phụ nữ mang thai, xoài là một loại trái cây rất tốt bởi nó giàu kali và canxi, xoài rất tốt cho các thai phụ có nguy cơ thiếu sắt bởi vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt. Xoài là một hương vị trái cây giàu canxi, giúp bảo vệ xương và răng của người mẹ cùng các tế bào của thai nhi. Trong 100g xoài chín có rất nhiều chất như Protein, lipid, canxi, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, phốt pho…

Táo

thuc-pham-giau-canxi-jpg4
Đây cũng là một trong những trái cây giàu canxi, đồng thời cũng chứa các vitamin và khoáng chất như vitamin A, axit folic, các chất bổ dưỡng có ích cho cơ thể. Ăn táo cũng giúp mẹ bầu kiểm soát lượng đường trong máu. Các chất cống oxy hóa trong quả táo cũng giúp mẹ bầu loại bỏ các độc tố trong gan, khiến cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

Nước dừa

thuc-pham-giau-canxi-jpg5
Dừa rất giàu canxi và là loại trái cây giúp xua tan các triệu chứng mệt mỏi, thỏa mãn cơn khát. Mẹ bầu có thể tận dụng cả cơm dừa và nước dừa; nhưng không nên ăn quá nhiều có thể gây ra các biến chứng bệnh tiểu đường khi mang thai. Mẹ bầu thèm thuồng thì có thể uống nước dừa trong quý thứ ba của thai kỳ.

 

SHARE