Top những loại thực phẩm tốt cho tim mạch

113

Sức khỏe tim mạch là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là top những loại thực phẩm tốt cho trái tim bạn nên biết

Các loại quả mọng

Có thể thấy các loại quả mọng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Các chuyên gia nghiên cứu còn chứng minh được loại quả này giúp làm tăng mức độ oxit nitric, một loại phân tử có khả năng giúp các mạch máu thư giãn thoải mái.

Cà chua

Cà chua cung cấp một lượng lớn vitamin C và lycopene cho cơ thể, từ đó giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Vitamin C giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Hãy bổ sung cà chua thêm vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Dưa hấu

Nếu bạn yêu thích vị ngọt mát thì đây là loại trái cây bạn nên ăn tráng miệng thường xuyên vì dưa hấu chứa lượng calo thấp, cung cấp lượng chất xơ dồi dào cùng với chất oxy hóa. Theo các chuyên gia tim mạch, loại trái cây này cung cấp lycopene, citrulline – một loại chất giúp cải thiện sức khỏe mạch máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng bảo vệ răng và giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, sử dụng sữa chua ít béo thường xuyên, chúng ta sẽ dễ dàng hấp thu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn. Một ly sữa chua dầm hoa quả là một gợi ý thật tuyệt vời đúng không? Vừa hấp dẫn lại tốt cho sức khỏe

Hạt óc chó

Hạt óc chó có thể ăn trực tiếp hoặc dùng trong các món sinh tố, bánh ngọt giúp bổ sung axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe tim mạch. Ăn từ 50-70gram hạt óc chó mỗi ngày đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện chức năng mạch máu cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa một hàm lượng lớn vitamin E, protein và chất xơ – những chất cơ bản cho một trái tim khỏe mạnh. Hạnh nhân là món ăn vặt rất tuyệt vời được nhiều người yêu thích

Cá hồi

Ít nhất mỗi tuần ăn 1 lần cá hồi sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch lên đến 30%. Các nghiên cứu đã cho thấy loài cá nào mà sống ở nhiệt độ lạnh thường bổ sung axit béo Omega 3, đồng thời làm giảm các lipit có hại.
SHARE