Muốn hệ tiêu hóa khỏe mạnh – ăn quả gì

814

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, mỗi ngày nên ăn 2-3 loại quả khác nhau để bổ sung vitamin cho cơ thể đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh hơn.

Dưới đây là top những loại quả được đánh giá cao bạn nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Quả mâm xôi

qua-tot-cho-tieu-hoa
Quả mâm xôi là loại quả mọng có vị ngọt chua, thành phần của nó có chứa nhiều chất xơ và ít đường. Loại quả có màu đỏ đẹp mắt này chứa ít calo nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Các chuyên gia y tế khuyên người tiểu đường bị táo bón nên ăn loại quả này.

qua-tot-cho-tieu-hoa.1jpg
Được đánh giá là loại quả vàng cho đường ruột của bạn. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên ăn mỗi tuần 1-2 lần. Lê cung cấp chất xơ dồi dào, không chứa natri, chất béo và cholesterol trong khi đó lê lại chứa 190 mg kali vì thế nó hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.

Táo

qua-tot-cho-tieu-hoa2
Nếu bạn đang gặp vấn đề về táo bón, táo là loại quả tốt vì chứa nhiều chất xơ giúp thức ăn dễ dàng được tiêu hóa hơn.

Chuối

qua-tot-cho-tieu-hoa3
Chuối giúp phục hồi chức năng đường ruột. Các chuyên gia chuyên chúng ta nên ăn vào sáng sớm hoặc sau bữa ăn. Chuối được mệnh danh là siêu thực phẩm giúp cải thiện và chăm sóc đường ruột hiệu quả.

Đu đủ

qua-tot-cho-tieu-hoa4
Đu đủ là loại quả giúp hệ tiêu hóa được cải thiện ngay trong 24 giờ. Thành phần đu đủ chứa nhiều vitamin C giúp cung cấp năng lượng đã mất, đồng thời chứa papain giúp phá vỡ protein và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Quả sung

qua-tot-cho-tieu-hoa5
Sung có vị chát nên nhiều người cho rằng ăn sung sẽ dễ bị táo bón. Nếu thực sự nghĩ như vậy thì bạn đã nhầm. Trong 1 cốc quả sung khô chứa khoảng 15 gram chất xơ đủ để tiêu hóa thực phẩm. Sau bữa ăn hãy ăn 1 cốc quả sung để tiêu hóa tốt hơn.

 

SHARE