Top những loại quả tốt cho mẹ bầu hè này

639

Nước dừa, sữa không béo, nước cam vừa giúp mẹ bầu giải khát, lại cung cấp vitamin cần thiết để vượt qua mùa hè nắng nóng này.

Nước dừa

loai-qua-tot-cho-me-bau
Từ xa xưa ông cha ta đã lưu truyền lại rằng, nước dừa non là một trong những loại nước giàu dinh dưỡng và bổ sung chất điện giải tuyệt vời. Thức uống này không chất béo,  không cholesterol và đăcn biệt nó còn giúp cải thiện các cholesterol tốt trong cơ thể. Chắc hẳn trong suốt thai kỳ mẹ bầu ít nhiều cũng gặp phải tình trạng táo bón, trướng bụng, đầy hơi. Sau 3 tháng đầu, mỗi ngày một ly nước dừa tươi sẽ rất tuyệt vời, giúp mẹ bầu khắc phục vấn đề vừa nêu. Hơn nữa thành phần nước dừa giàu axit uric khi vào cơ thể sẽ chuyển thành monolaurin, tác dụng rất hiệu quả việc chống lại các virus, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

Nước cam

loai-qua-tot-cho-me-bau.jpg1
Nước cam tươi rất giàu canxi, axit folic, kali, tốt để điều hòa và ổn định huyết áp nên khá an toàn với nhóm bà bầu cao huyết áp. Trong nước cam chứa nhiều acid folic, giúp ngăn ngừa một số loại dị tật bẩm sinh, và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nước cam còn chứa canxi giúp răng và xương mạnh mẽ, chắc khỏe. Đặc biệt, đối với những phụ nữ mang thai nhưng không uống được sữa, nước cam là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Nước chanh

loai-qua-tot-cho-me-bau.jpg2
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước chanh có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu, giúp phòng bệnh cảm cúm, các căn bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi. Thêm vào đó, chanh cũng là một trong những loại quả giúp tăng cường thể chất, giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, đặc biệt là những phụ nữ mang thai.

Nước rau củ ép

loai-qua-tot-cho-me-bau.jpg3
Rau, củ là nguồn tuyệt vời cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Khi bạn mang thai, các nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể đều cao hơn, đặc biệt là năng lượng, protein, sắt (tăng khối lượng máu và lưu thong tuần hoàn), canxi (quá trình tạo xương ở thai nhi và dự trữ ở người mẹ khi cho con bú), chất xơ (để tránh táo bón, bệnh trĩ), các vitamin và khoáng chất khác. Các loại rau có lá màu xanh đậm là thực đơn bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Chúng chứa nhiều sắt, axit folic, canxi, kali, vitamin A, C, chất xơ. Khi được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, bào thai sẽ phát triển tốt, có hệ xương phát triển khỏe mạnh cũng như tạo nên một hệ thống miễn dịch tốt.

 

Sữa không béo

loai-qua-tot-cho-me-bau.jpg4
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa là một loại thực phẩm chứa nhiều canxi, protein, vitamin D và phốt pho và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình hình thành xương, răng, cơ, tim, các dây thần kinh và các tế bào máu. Khi bạn mang thai, cơ thể bạn hấp thụ gần gấp đôi lượng canxi và uống sữa không béo là một cách thông minh bổ sung canxi cho cơ thể. Trung bình bà bầu nên hấp thụ khoảng 1000 mg/ngày.

 

 

SHARE