Top thực phẩm giúp bạn ngủ ngon

336

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ của bạn. Nếu muốn có một giấc ngủ ngon và sâu hãy bổ sung những loại thực phẩm sau vào thực đơn của mình nhé

Đậu nành

thuc pham giup ngu ngon
Đối với phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thì các loại hợp chất như estrogen tự nhiên có trong các sản phẩm từ đậu nành có tác dụng trong kiểm soát những cơn bốc hỏa ban đêm – một trong những nguyên nhân làm mất giấc ngủ. Chính vì thế các sản phẩm từ đậu nành có thể giúp ích cho bạn

Trứng chín

thuc pham giup ngu ngon.jpg1
Ban đêm, bạn thường ngủ không ngon giấc, giấc ngủ không sâu có thể do cơ thể không được cung cấp đầy đủ lượng protein trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, bữa ăn đó quá nhiều đường,… Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia hội chứng mệt mỏi khuyên: Thay vì ăn các chất có đường, các chất chứa tinh bột, bạn nên ăn một quả trứng, phô mai, các loại hạt hoặc những đồ ăn nhanh giàu protein. Những đồ ăn này giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn. Điều này tưởng chừng như phản khoa học nhưng thực sự rất hữu ích

 

Ngũ cốc

thuc pham giup ngu ngon.jpg2
Trộn ít đường, ngũ cốc nguyên cám và sữa đóng gói giàu protein là món ăn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho giấc ngủ. Những đồ ăn giàu carbonhydrate làm tăng lượng axít tryptophan sẵn có trong máu giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bông cải xanh

thuc pham giup ngu ngon.jpg3
Những thực phẩm bạn ăn trong ngày hôm trước có ảnh hưởng đến thể trạng, tinh thần của ngày hôm sau. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y học Giấc ngủ Lâm sàng (Clinical Sleep Medicine) cho thấy: Những người ăn thực phẩm giàu chất xơ thường ngủ sâu giấc hơn. Bông cải xanh là một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn

Hạt hạnh nhân

thuc pham giup ngu ngon.jpg4
Hạnh nhân là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong thành phần của hạnh nhân chứa nhiều magiê vừa có lợi cho giấc ngủ và còn giúp thư giãn cơ bắp. Hơn nữa protein trong quả hạnh nhân giúp duy trì nồng độ đường trong máu ổn định trong khi ngủ. Đồng thời giúp cơ thể chuyển trạng thái từ tim đập nhanh sang trạng thái cân bằng, thoải mái. Trước khi đi ngủ bạn nên dùng một thìa bơ hạnh nhân nhé.

Chuối

thuc pham giup ngu ngon.jpg5
Trong thành phần của quả chuối rất giàu magiê và kali, có vai trò giúp các cơ được thư giãn. Đồng thời trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hoóc môn.

Cherry

Một cốc nước ép anh đào sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Vì vậy, trước khi đi ngủ nên uống một ly nước ép cherry hay ăn trái anh đào tươi, để lạnh hoặc sấy khô. Ngoài ra, nước ngâm trái anh đào phơi khô có tác dụng đẩy lùi chứng mộng du.

Sữa chua

thuc pham giup ngu ngon.jpg7
Các loại sữa chua và các loại sữa chứa axít tryptophan có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ. Tiến sĩ Smith nhấn mạnh: Canxi rất hữu ích trong giảm căng thẳng, ổn định tinh thần, đặc biệt tốt cho dây thần kinh não bộ. Điều này có nghĩa là việc ăn sữa chua trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn ngon giấc mà còn có hiệu quả trong việc xua tan những lo âu về những điều bất thường.

Trà thảo mộc không chứa caffein

thuc pham giup ngu ngon.jpg8
Nên tránh các mọi loại caffein vào buổi tối. Tuy nhiên, một số đồ uống không chứa caffein lại rất tốt đối với giấc ngủ về đêm phải kể đến như trà hoa cúc chamomile. Bên cạnh đó, hoạt chất thiên nhiên theanine trong trà xanh giúp tăng cường giấc ngủ. Chỉ cần uống một loại trà trước khi đi ngủ. Các chuyên gia khuyên: Trước khi đi ngủ nên uống một cốc trà nóng sẽ rất tốt.

 

SHARE